10 thắc mắc xoay quanh TAMPON

19.06.2018 - 04:14

Độ tuổi nào nên dùng tampon là hợp lý, đi ngủ có sợ bị tràn khi dùng tampon không..Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về tampon bạn nhé!

Những thắc mắc, những câu hỏi vẫn còn khá nhiều khiến bạn băn khoăn về việc sử dụng tampon. Để sử dụng tampon không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ, bạn nên hiểu rõ những điều xoay quanh tampon nhé.

Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn “gỡ rối” những thắc mắc ấy.

1. Độ tuổi nào bạn gái có thể sử dụng tampon

Độ tuổi nào cũng có thể sử dụng tampon vì vấn đề này là vấn đề cá nhân của riêng mỗi người. Tuy nhiên nếu chưa quan hệ tình dục, bạn không nên dùng vì nó có thể gây rách màn trinh.

2. Tampon có chứa Clo tẩy trắng hay không?

Sẽ có một lượng ít Clo được dùng để tẩy trắng tampon. Nếu những sản phẩm tampon có chất lượng thì việc dùng Clo đã được bộ y tế kiểm định và cấp phép, đảm bảo không ảnh hưởng sức khoẻ. Vì thế, bạn không nên dùng tampon không rõ nguồn gốc vì Clo được dùng với liều lượng nhiều có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ cho bạn.

3. Tampon bị rớt ra, bạn có nên nhặt lại sử dụng?

Khi tampon không “ngoan ngoãn” ở trong âm đạo mà rớt ra ngoài thì bạn không nên dùng lại mà hãy thay ngay tampon mới. Khi ra khỏi môi trường, lượng vi khuẩn sẽ tăng gấp nhiều lần bám vào tampon, nếu bạn dùng lại là bạn đang cho cả khối vi khuẩn vào âm đạo của mình đấy.

4. Tampon có ảnh hưởng gì khi bạn đi tiểu hay không?

Nhiều câu hỏi được đặt ra là khi đi tiểu, bạn gái có cần phải rút tampon ra hay không. Lỗ tiểu và âm đạo của bạn là 2 lỗ hoàn toàn khác nhau nên vấn đề đi vệ sinh sẽ không thể ảnh hưởng đến tampon, vì thế bạn không nên lấy ra. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không để sợi dây của tamopon bị dính nước tiểu là hoàn toàn yên tâm tampon không bị ảnh hưởng gì bạn nhé.

5. Đi ngủ có sợ bị tràn khi dùng tampon hay không?

Đi ngủ bạn có thể dùng tampon để việc ngủ được thoải mái hơn. Tuy nhiên, nếu ngày hôm sau bạn “nướng” hơn 8 tiếng thì hãy sử dụng băng vệ sinh truyền thống bạn nhé. 8 tiếng là thời gian tối đa bạn nên thay tampon, vì thế nếu không muốn ảnh hưởng đến giấc ngủ thì bạn không nên dùng tampon nhé.

6. Tampon có gây ra hội chứng TSS không?

TSS (Toxic Shock Syndrome) là hội chứng sốc độc tố hiếm gặp nhưng cũng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khoẻ của bạn. Tình trạng này do bạn lựa chọn tampon có độ thấm hút “siêu khủng”. Nếu sử dụng tampon bình thường, theo lời tư vấn của bác sĩ thì bạn cứ yên tâm nhé.

7. Làm cách nào lấy tampon ra khi không có sợi dây?

Việc làm đứt sợi dây của tampon ngoài âm đạo khiến bạn lo lắng, tuy nhiên, sử dụng ngón tay và phải sử dụng thật nhẹ để khéo léo lấy tampon ra mà không bị đau bạn nhé.

Nhớ kết hợp với việc “rặn” nhẹ để tạo lực đẩy cho tampon ra nhé.

8. Có thể dùng 2 tampon cùng một lúc hay không?

Chắc chắn là không vì nếu bạn dùng 2 tampon cùng một lúc thì nó sẽ gia tăng gấp đôi vi khuẩn trong âm đạo của bạn đấy. Đừng nghĩ rằng dùng 2 tampon sẽ tăng gấp đôi độ thấm hút bạn nhé. Hãy thay đổi quan niệm này ngay từ bây giờ để đảm bảo sức khoẻ của bản thân.

9. Nên dùng tampon vào ngày nào của chu kỳ?

Khi thấy kinh nguyệt ra nhiều thì bạn có thể dùng tampon. Đừng nên dùng tampon khi kinh nguyệt ít, vì nó có thể thấm hút luôn chất dịch của âm đạo, gây tình trạng khô âm đạo và đau rát.

10. Quan hệ tình dục có cần phải tháo tampon ra không?

Chắc chắn là bạn nhé. Vì nếu bạn không tháo tampon ra, việc quan hệ tình dục sẽ đẩy tampon vào sâu trong âm đạo hơn và khó có thể lấy ra.

Để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ, bạn hãy ghi nhớ những câu trả lời bổ ích trên nhé. Nó sẽ giúp bạn sử dụng tampon thông minh và có hiệu quả hơn trong những “ngày đèn đỏ” hàng tháng đấy.


Bài viết liên quan:

>>> 6 Tác hại bạn chưa biết về TAMPON
>>>
10 Điều cần lưu ý khi sử dụng TAMPON

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY
Top