12 điều không nên làm trong ngày KINH NGUYỆT

07.06.2018 - 03:08

Cùng tìm hiểu 12 điều không nên làm trong ngày kinh nguyệt để đảm bảo cho cơ thể của bạn hoạt động tốt và thoải mái nhất trong khoảng thời gian này. Tránh những rắc rối gây khó chịu cho cơ thể.

Khi bạn đang trong thời kỳ có kinh nguyệt, có rất nhiều việc bạn không nên làm. Sau đây là 12 điều bạn không nên làm trong những ngày hành kinh, để đảm bảo cho cơ thể của bạn hoạt động tốt và thoải mái nhất trong khoảng thời gian này.

1. Không nên ăn mặn

Tiến sĩ Angela Jones, OB/GYN cho rằng trong chu kỳ kinh nguyệt bạn không nên bổ sung thực phẩm mặn vào cơ thể. Vì các loại thực phẩm mặn có thể làm các triệu chứng như chuột rút, đầy hơi, khó tiêu trầm trọng hơn.
 

 

2. Xem phim buồn

Khi đến ngày kinh nguyệt tâm trạng của bạn dễ bị ảnh hưởng tiêu cực một phần, vì thế bạn không nên xem thể loại phim buồn. Bạn hãy chọn những bộ phim vui vẻ hoặc phim hài để tâm trạng trở nên tốt hơn.

3. Không nhổ răng

Trong ngày “đèn đỏ”, nội mặc tử cung được cơ thể “giải phóng” rất nhiều, kích hoạt chất dung môi hoà tan an-bu-min sợi có tác dụng chống ngưng tụ máu. Nếu trong thời gian bạn nhổ răng, máu ở chân răng sẽ không thể ngưng tụ và bạn sẽ bị mất máu khá nhiều, đồng thời không thể ăn uống bình thường làm cơ thể thiếu chất.

4. Ăn quá nhiều đồ lạnh

Ăn quá nhiều đồ lạnh sẽ làm giảm tốc độ tuần hoàn máu, từ đó ảnh hưởng đến co bóp của tử cung và bài trừ kinh nguyệt làm cho kinh nguyệt tiết ra khó khăn, gây đau bụng kinh.
 

 

5. Các sản phẩm làm từ sữa

Sữa, phô mai và sữa chua là những thực phẩm bạn nên hạn chế vì chúng chứa axit arachadonic và có thể gây ra tình trạng chuột rút.

6. Wax lông

Trong chu kỳ kinh nguyệt, lượng hồng cầu trong cơ thể bị mất đi một lượng khá nhiều. Việc wax lông sẽ làm da bạn dễ tổn thương hơn trong những ngày bình thường, da có thể bị sạm đen và khó phục hồi sáng mịn lại như trước.

7. Rửa “cô bé” bằng sữa tắm

Bạn đừng nghĩ rửa “cô bé” bằng sữa tắm để “cô bé” có mùi thơm là việc làm đúng đắn nhé. Trong thời gian này, môi trường “cô bé” là môi trường mang tính kiềm nên rất dễ bị nhiễm khuẩn. Việc rửa bằng nước lạnh và bằng xà phòng sẽ dễ khiến bạn bị viêm nhiễm. Bạn nên rửa “cô bé” bằng nước lạnh và dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

8. Đấm lưng

Các chuyên gia khoa sản cho biết tình trạng đau lưng trong thời kỳ “đèn đỏ” là do khoang chậu tụ máu gây ra. Hãy cố chịu đựng và đừng đấm lưng bạn nhé vì khi đấm lưng là bạn đang làm cho khoang chậu tích tụ nhiều máu, từ đó càng tăng thêm cảm giác đau.

9. Tập thể dục

Bạn nghĩ rằng tập thể dục sẽ dễ làm bạn đau mỏi cơ và chuột rút. Điều này lại trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của bạn. Tập thể dục sẽ giúp bạn cải thiện được những triệu chứng chuột rút, đau nhức khắp cơ thể và thậm chí là tình trạng đau bụng kinh. Tuy nhiên bạn đừng nên tập các bài tập thể dục quá sức nhé.

10. Thức khuya

Theo Jamil Abdur-Rahman, MD trong bài báo Women's Health đã cho rằng các “cú đêm” cứ giữ thói quen thức khuya của mình trong ngày đèn đỏ sẽ làm tăng hormone cortisol. Điều này có thể dẫn đến các hormone không cân bằng, có thể ảnh hưởng đến chung kỳ kinh nguyệt của bạn.
 

 

11. Uống cà phê

Chất caffeine có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khó chịu do chuột rút, đau bụng kinh và đầy hơi, vì nó co thắt mạch máu trong cơ thể bạn khi bạn đang có kinh.

12. Hút thuốc và uống rượu bia

Đây được cho là việc làm bạn đang dùng chất kích thích trong thời gian “đèn đỏ”. Trong thời gian đèn đỏ, chất xúc tác giải rượu trong cơ thể sẽ giảm đi, vì thế việc uống rượu sẽ làm bạn dễ say hơn. Nếu uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến gan. Bên cạnh đó, một nghiên cứu trên tạp chí Tobacco Control cho thấy những người hút thuốc có nhiều khả năng gặp phải những tình trạng đau cơ, nhức mỏi hơn những người không hút thuốc.

Ngoài ra có một số người cho rằng, trong thời gian đèn đỏ không nên ăn mì ăn liền vì món ăn này kém dinh dưỡng và mì ăn liền có nhiều tác hại đến cơ thể, tuy nhiên các chuyên gia về dinh dưỡng cho rằng đây là lầm tưởng của người dùng, và khuyên nên sử dụng kết hợp với nhiều rau xanh, thực phẩm bổ sung khi sử dụng.

Hãy biết cách tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân trong những ngày “đèn đỏ” bạn nhé. 12 điều lưu ý trên chắc hẳn sẽ giúp ích các bạn gái chúng ta hơn mỗi khi “đến tháng”.

Bài viết liên quan:

>>> Hội chứng TIỀN KINH NGUYỆT LÀ GÌ 
>>> 8 Điều lưu ý khi vệ sinh "cô bé" trong thời kỳ KINH NGUYỆT


Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY


 

Top