6 động tác Yoga giảm đau bụng kinh trong ngày ĐÈN ĐỎ

26.06.2018 - 09:13

Hơn 80% phụ nữ trong thời kỳ hành kinh thường gặp các cơn chuột rút đau đớn ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống trong những ngày này. Yoga đã được chứng minh có tác động tích cực đến cơn đau trong ngày hành kinh. Vì thế thay vì dùng thuốc bạn có thể bắt đầu luyện tập Yoga để cải thiện sức khỏe và làm dịu cơn đau trong những ngày hành kinh.

Những tác dụng mà Yoga mang lại quả thật không nhỏ đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của nhiều người. Bên cạnh đó, Yoga cũng giúp các chị em phụ nữ xóa đi những lo toan khi tình trạng đau bụng dưới ập đến vào những ngày “đèn đỏ”.

Cùng thực hiện 6 động tác đơn giản dưới đây để giảm đau bụng kinh hiệu quả bạn nhé. Chỉ cần bỏ ra không quán 20 phút là bạn có thể xoa dịu cơn đau khó chịu này rồi.

1. Động tác nằm ôm chân

Tư thế bắt đầu là bạn nằm ngử trên thảm tập. Bắt đầu co hai chân lên ngực, dùng tay cố định hai đầu gối và ôm chân càng chặt càng tốt bạn nhé. Giữ tư thế này lâu nhất có thể và lặp lại động tác từ 7-10 lần để giảm đau bụng kinh bạn nhé.

Đây được cho là động tác hiệu quả nhất và cũng dễ thực hiện nhất đấy.

2. Động tác Mèo - Bò

Bắt đầu bằng tư thế quỳ cao trên thảm tập. Bạn bắt đầu hít thở đều và từ từ cong lưng, đầu hướng lên trần nhà sao cho vai, lưng và mông tạo thành hình vòng cung lõm. Giữ nguyên tư thế này trong 4-6 giây sau đó chuyển sang tư thế con mèo.
Sau đó,  từ từ hạ mặt và đầu về vị trí thăng bằng lúc ban đầu, sau đó cong lưng lên sao cho vai, lưng và mông tạo thành vòng cung lồi. Bạn cần thực hiện động tác mèo - bò trong 5-7 phút và hít thở sâu.

Động tác này có tác dụng làm ấm cơ thể và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

3. Động tác nằm vặn người

Tư thế bắt đầu là bạn nằm thẳng người, thả lỏng hai tay và hai chân trên thảm tập. Đầu tiên, bạn giữ nửa thân người trên như tư thế ban đầu, hai tay dang ngang và bắt đầu co gối chân trái và vặn hông sang phải sao cho đầu gối chân trái tiếp xúc với thảm tập. Chân phải giữ thẳng bạn nhé. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5-7 giây sau đó trở lại tư thế ban đầu. Tiếp tục thực hiện với chân bên phải và kết hợp với việc hít thở đều đặn. Lặp lại động tác này trong vòng 5-10 phút bạn nhé.

Động tác nằm vặn người có tác động đến vùng bụng và vùng lưng nên nó không chỉ giúp bạn giảm đau bụng kinh hiệu quả mà còn giảm đau lưng dưới trong những ngày “đèn đỏ”.

4. Động tác chân áp sát vào tường

Bạn nằm sát tường theo hướng vuông góc với nó và đặt hai chân của bạn sát vào vách tường. Hít thở sâu và thật đều khi giữ tư thế này trong 3-10 phút. Trước khi ngủ, bạn có thể áp dụng động tác này để thư giãn cơ thể, giảm đau bụng kinh và ngủ ngon hơn nhé.

5. Động tác đứng gập bụng

Tư thế chuẩn bị là bạn đứng thẳng người, hai chân sát vào nhau và hít thở thật đều. Bắt đầu với hai tay đưa lên đỉnh đầu, bàn tay này nắm lấy khủy tay của cánh tay kia. Từ từ gập người xuống, hai chân vẫn giữ thẳng sao cho bạn càng gập người sát đất càng tốt. Hít thở đều và đưa người trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này 5-7 lần để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, giảm đau bụng kinh hiệu quả hơn.

6. Động tác rắn hổ mang

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn tập và thư giãn cũng như thở đều. Từ từ dùng lực của tay đẩy nửa thân người trước lên, nửa người sau giữ nguyên. Nâng người cho đến khi cánh tay thẳng, lưng hướng về sau, mặt hướng lên trên. Bạn gái giữ tư thế trong vài giây rồi nhẹ nhàng hạ người trở về tư thế ban đầu. Bạn lưu ý nhé là khi nâng người lên thì hít vào, hạ người xuống thì thở ra thật đều đặn. Lặp lại động tác này ít nhất 5 lần để xoa dịu cơn đau bụng ngày “đèn đỏ” bạn nhé.

Cảm giác đau bụng ngày “đèn đỏ” sẽ không còn khó chịu và bạn không cần nằm một chỗ nhăn mặt nữa. Hãy đứng dậy và áp dụng 6 động tác đơn giản trên để máu được lưu thông dễ dàng, hỗ trợ giảm đau lưng và đặc biệt là đau bụng kinh bạn nhé.

Nguồn: Doyouyoga

Bài viết liên quan:

>>> 5 bài tập thể dục cho nàng ngày ĐÈN ĐỎ

>>> 9 loại thức uống trong ngày ĐÈN ĐỎ

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY
Top