9 mẹo nhỏ rút ngắn ngày KINH NGUYỆT

25.06.2018 - 05:12

Vào những ngày hành kinh khá là bất tiện đối với chị em phụ nữ chúng ta, hãy cùng tìm 9 mẹo nhỏ sau đây để ngày kinh nguyệt của bạn gái thật mau lẹ và khỏe khoắn nhé!

Ngày kinh nguyệt bình thường của phụ nữ thường dao động tứ 3-5 ngày. Nếu bạn gặp phải tình trạng có kinh kéo dài quá 5 ngày thì đây là những mẹo nhỏ hữu ích bạn có thể áp dụng.

Hãy cùng xem những mẹo nhỏ có thể giúp bạn rút ngắn thời gian hành kinh là gì nhé!

1. Sử dụng thuốc tránh thai

Sử dụng thuốc tránh thai khá phổ biến đối với việc rút ngắn thời kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Hiệu quả sẽ tốt hơn nếu bạn uống thuốc tránh thai kết hợp estrogen và progesterone. Đây được gọi là thuốc tránh thai kết hợp đơn âm (COC). Có một số thuốc tránh thai kết hợp đơn âm trên thị trường bao gồm Ovral, Ovcon, Ogestrel, Nordette, Levora, Levlite, Apri, Alesse, Brevicon, Levlen, Loestrin, Norinyl, Ortho-Cept, Ortho-Cyclen và Ortho-Novum.

2. Chườm nóng ở vùng bụng dưới

Máu sẽ lưu thông dễ dàng và thoát ra ngoài nhanh hơn nếu có sự kích thích từ túi chườm nóng. Bạn nên dùng một chiếc túi chườm nóng đặt ngay bụng dưới để rút ngắn ngày hành kinh của mình.

3. Sử dụng thuốc không có nội tiết tố

Lysteda là một loại thuốc không có nội tiết tố được FDA chấp thuận, điều trị chảy máu kinh nguyệt nặng và lâu. Nó hoạt động bằng cách làm ổn định một loại protein giúp máu đông lại. Thuốc thường được uống ba lần một ngày trong tối đa năm ngày trong chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

4. Uống trà thảo dược

Một số loại thức uống bao gồm trà thảo dược được ưa dùng cho những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài như trà mâm xôi đỏ, trà rễ cây maca, … Loại trà thảo dược này có tác dụng điều chỉnh các hormone được tạo ra bởi tuyến yên và vùng dưới đồi, điều này sẽ điều chỉnh chức năng của buồng trứng hoạt động tốt hơn. Đặc biệt hơn, lá mâm xôi đỏ cũng chứa một dạng canxi dễ dàng đồng hóa cần thiết trong việc kiểm soát phản ứng của cơ thể đối với việc đau bụng kinh. Phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày.

5. Tập thể dục

Tập thể dục cũng có thể giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt bằng cách giảm lượng chất béo xung quanh buồng trứng và các cơ quan nội tạng khác. Vì thế, trong những ngày “đèn đỏ”, bạn đừng nên “ru rú” trong nhà mà hãy siêng tập thể dục với cường độ vừa phải nhé.

6. Không ăn quá nhiều muối

Mặc dù muối là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, tuy nhiên trong chu kỳ kinh nguyệt thì bạn nên hạn chế ăn thực phẩm quá mặn. Chuyên gia dinh dưỡng đề nghị chế độ ăn uống với  lượng muối 2.300 mg / ngày, hoặc khoảng một thìa cà phê. Cách tốt nhất để kiểm soát lượng muối là để tránh thức ăn chế biến và ăn nhanh, nhiều loại trong số đó chứa 3-4 lần muối bạn nên có trong một bữa ăn.
Ngoài ra chị em còn lầm tưởng mì ăn liền gây khó tiêu và rối loạn dạ dày, trên thực tế mì ăn liền chỉ mất 5-6 giờ để tiêu hoá hoàn toàn.

7. Đạt cực khoái

Sự co thắt nhiều sẽ khiến quá trình kinh nguyệt nhanh chóng kết thúc hơn. Nhiều chuyên gia cho rằng bạn nên quan hệ tình dục và đạt cực khoái trong những ngày “đèn đỏ”. Đừng sợ dơ vì máu kinh nguyệt, hãy chọn cho mình một chiếc khăn lót để không vấy bẩn ra nệm hoặc quan hệ trong toilet bạn nhé.

8. Thưởng thức hương vị của chocolate đen

Nếu bạn thèm chocolate thì không sao đâu, hãy thưởng thức nó! Mỗi ngày trong chu kỳ kinh nguyệt bạn nên ăn 1 thanh chocolate đen với 60% cacao sẽ giúp bạn trải qua những ngày “đèn đỏ” nhanh hơn. Thêm vào đó, sô cô la đen có chất chống oxy hóa hữu ích và có liên quan đến việc thúc đẩy serotonin, có ích trong việc giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

9. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước luôn quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt hằng ngày và nó còn bao gồm cả việc rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt. Uống nước nhiều trong những ngày này còn giúp bạn “không chạm mặt” với tình trạng chuột rút. Vì bạn biết đấy, tình trạng mất nước sẽ khiến cơ thể tạo ra một hoormone được gọi là vasopressin ( hormone gây ra chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt).

Hãy áp dụng 9 mẹo vặt để chu kỳ kinh nguyệt của bạn thật thoải mái hơn nhé.

Nguồn: Wikihow, Thescienceofeating

Bài viết liên quan:

>>> 11 loại thực phẩm ngày “ĐÈN ĐỎ”

>>> 8 điều lưu ý khi vệ sinh cô bé vào ngày KINH NGUYỆT

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY

Top