Lunette Cup – Cốc Nguyệt San đến từ Phần Lan

03.08.2018 - 09:13

Vào thị trường Việt Nam, Lunette nhanh chóng được ưa chuộng vì khá nhiều ưu điểm, từ chất liệu đến thiết kế, kích thước và độ dày của chiếc cốc nguyệt san Lunette này. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về chiêc cốc đến từ Phần Lan này nhé.

Hãy cùng tìm hiểu xem đặc điểm của chiếc cốc nguyệt san này có gì khác biệt so với những thương hiệu phổ biến khác qua bài Review cốc nguyệt san Lunette sau đây nhé.

1. Xuất xứ

- Xuất xứ của cốc nguyệt san Lunette là ở Phần Lan do Công ty Lune Group Oy (Lunette) sản xuất. Vào ngày 22/9/2017 vừa qua, Luntte được Liên hợp quốc công nhận là công ty toàn cầu.

- Cốc nguyệt san Lunette được đánh giá là mộ trong những chiếc cốc tốt và được đánh giá là an toàn trên thị trường thế giới.

2. Cấu tạo

- Lunette là cốc nguyệt san được làm từ 100% silicone y tế cao cấp đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh được các vấn đề về dị ứng, viêm nhiễm.

- Được 3 tổ chức y tế ở 3 quốc gia chứng nhận: FDA (Hoa Kỳ) ; TGA (Úc - Phần Lan).

- Không chứa bất kỳ chất nào sau đây: Latex, plastic, PVC, acrylic, acrylate, BPA, phthalate, elastomer, polyethylene.

- Lunette có độ dày vừa phải, không quá cứng, tạo được cảm giác thoải mái cho người dùng, dễ sử dụng. Độ cứng của cốc giúp bung mở rất nhanh khi đặt vào âm đạo, và lấy ra không quá khó khăn.

3. Đặc điểm

- Cốc nguyệt san Lunette với độ mềm vừa phải, thiết kế ôm khít giúp các bạn nữ thoải mái hơn trong ngày đèn đỏ.

- Thiết kế đẹp với 2 size cốc, thân và đáy cốc bầu chứ không nhọn giúp cốc hứng giữ được lượng lớn kinh nguyệt của bạn trong thời gian dài của chu kì (nếu thân và đáy cốc nhọn sẽ rất hạn chế lượng chứa của cốc).

- Cốc nguyệt san Lunette được thiết kế theo 2 kích thước:

 

  • Kích thước 1: dành cho những bạn gái chưa sinh con và có lượng máu kinh trung bình. Với đường kinh: 42mm; chiều dài: 47mm; dung tích 25ml.

  • Kích thước 2: dành cho những bạn đã sinh con rồi và có lượng máu kinh nhiều. Với đường kính: 46mm; chiều dài: 52mm; dung tích 30ml.

- Có thể nói kích thước, đặc biệt là chiều dài tương đối ngắn của cốc Lunette rất phù hợp với cơ địa của phụ nữ Á Đông.

- Vì với vóc dáng thấp, nhỏ thì đa số phụ nữ Việt Nam có ống âm đạo ngắn, không phù hợp với một chiếc cốc có chiều dài quá 60mm. Về điểm này, Lunette tương đương với cốc Si-bell của pháp.

4. Ưu điểm và nhược điểm của LunetteCup

Ưu điểm

  • Chất liệu silicon mềm mại, độ bền cao giúp Lunette dễ dàng gấp lại và bung ra khi bạn cho vào hay lấy ra khỏi âm đạo. Đặc biệt trong những lúc chơi thể thao với cường độ cao hay những lúc đi bơi thì rất thoải mái.

  • Với thiết kế đặc biệt cùng chất liệu silicon y tế cao cấp, Lunette giúp hút và giữ lại tất cả dung dịch trong chu kỳ của bạn, tránh được tình trạng nhiễm khuẩn, ngăn cản vi khuẩn tích tụ.

  • Là thương hiệu duy nhất nhận được 3 chứng nhận y tế cao cấp tại 3 quốc gia đảm bảo độ uy tín cũng như tạo lòng tin cao cho khách hàng.

  • Cuống của cốc không quá dài cũng không quá ngắn, có thể nói nó có độ dài vừa phải giúp việc lấy ra dễ dàng hơn và không cảm thấy vướng víu.

  • Có thể nói trong số những chiếc cốc tốt thì màu sắc của Lunette rất phong phú, có tất cả 5 màu bắt mắt cho người dùng lựa chọn theo cá tính, sở thích, gồm đỏ san hô, tím, xanh da trời, xanh lục nhạt, vàng.

 

  • Xét tổng thể, Lunette là cốc nguyệt san có hình dáng nhỏ gọn hơn những cốc khác như dung tích của nó lại không kém với những thương hiệu kia.

  • Phù hợp với xương chậu của phụ nữ Châu Á vì độ cứng của cốc ở mức trung bình, không quá mềm cũng không quá cứng.

Nhược điểm

  • Lunette sở hữu một chiếc đuôi cốc dẹt, to bản, dày và khá cứng. Với bạn gái nào nhạy cảm sẽ cảm thấy khó chịu bởi chiếc đuôi cốc này, vì nó có thể cọ xát vào thành âm đạo gây đau hoặc cấn khi ngồi.

  • Thân cốc Lunette vẫn hơi cứng so với một số cốc dễ sử dụng khác (ví dụ như Si-bell của Pháp chẳng hạn). Nên trong quá trình thao tác cho vào, lấy ra, nếu bạn tuột tay thì có thể gây đau một chút. Còn đối với các bạn chưa từng quan hệ, nếu sau khi đã cân nhắc việc sử dụng cốc nguyệt san, thì Lunette có thể sẽ không phải là lựa chọn lí tưởng bởi độ cứng của cốc có thể gây khó khăn cho bạn đấy.

  • Một điểm khá bất tiện nữa là Lunette không có cốc tiệt trùng đi kèm, vì vậy việc vệ sinh, tiệt trùng và bảo quản cốc không thuận lợi, thậm chí là dễ thất lạc cốc. Các bạn có thể mua thêm cốc tiệt trùng của Review -  Cocnguyetsan do công ty tân Cường Thịnh sản xuất nhé. Đó là chiếc cốc an toàn và tiện dụng nhất trên thị trường quốc tế hiện nay.

  • Giá thành của Lunette cao hơn các cốc tốt khác trên thị trường, dao động khoảng từ 800.000 đến 1000.000đ.

Bạn có nên sử dụng cốc nguyệt san Lunette cup hay không?

Với chất liệu cũng như những ưu điểm mà Lunette mang lại, bạn có thể thấy đây là chiếc cốc nguyệt san đáng tin cậy về mặt chất lượng và có thể chọn làm người bạn đồng hành lên đến 10 năm.

Lưu ý cho bạn:

Bên cạnh đó, những bạn nữ chưa quan hệ cũng cần cân nhắc trước khi sử dụng bất cứ loại cốc kinh nguyệt nào nhé, vì nó có thể ảnh hưởng đến màng trinh của bạn.

Với những phân tích tỉ mỉ ở trên, có lẽ bạn đã có thêm thông tin hữu ích về cốc nguyệt san. Chúc các bạn sớm lựa chọn được chiếc cốc nguyệt san phù hợp nhất với mình nhé.

Nguồn: Menstrualcupreviews

Bài viết liên quan:

>>> Clari cup - Cốc Nguyệt San tráng bạc đến từ Pháp

>>> Pharma cup - Những điều lưu ý khi sử dụng

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY
 
Top