REVIEW 3 LOẠI CỐC NGUYỆT SAN MOONCUP - FEMMECUP - LADYCUP

22.07.2016 - 12:14

Chào cả nhà, hôm nay mình post lại nội dung mình đã review cho các chị em ở một group làm đẹp, 3 loại cốc nguyệt san (mooncup, femmecup, ladycup) mình đã từng sử dụng. Mời mọi người cùng tham khảo nhé. Hi vọng sẽ giúp được mọi người hình dung được phần nào về em nó :)
Chào cả nhà, hôm nay mình post lại nội dung mình đã review cho các chị em ở một group làm đẹp , 3 loại cốc nguyệt san mình đã từng sử dụng. Mời mọi người cùng đoc nhé. Hi vọng sẽ giúp được mọi người hình dung được phần nào về em nó :)

"Xin chào các chị em thưn iu :x,  như đã hứa với mọi người mấy hôm vừa rồi , hôm nay em xin mạn phép review mấy loại cốc nguyệt san mà em đã dùng, hi vọng sẽ giúp các chị lựa chọn được chiếc cốc ưng ý. Nếu ai chưa biết cốc nguyệt san là gì thì ghé vô cocnguyetsan.com để xem cụ thể hơn nha. 

Đầu tiên em xin nói đến « cơ duyên » khi biết đến em nó ạ. Thực ra thì thỉnh thoảng em cũng thấy một loại của Pháp quảng cáo trên newsfeed fb nhưng em ko quan tâm cho lắm, cho đến khi có một chị bạn (trong một group em tham gia ở Pháp) hỏi đã ai biết dùng cốc nguyệt san như thế nào, có thích ko thì lúc đó có một chị đã review quá tuyệt, thế là em phải quyết tâm thử ngay, tính em đã thích là phải…nhích luôn.

Có rất rất nhiều loại cốc nguyệt san, loại mà chị ấy đang dùng là MoonCup của Anh nên đầu tiên em cũng không ngần ngại thử luôn loại MoonCup. Sau một tuần order cuối cùng em ấy cũng đã về đến nhà, hồi hộp mở ra xem xem nó thế nào thì cảm giác đầu tiên là…hơi hốt hoảng…sao mà nóa to thế :) làm sao mà cho vào được ta :) nhưng đã lỡ mua rồi thì thôi cứ thử vậy.

Đầu tiên mua về phải luộc tầm 5-7 phút với tầm 2 lít nước để tránh tình trạng cốc tiếp xúc với đáy nồi sẽ ko bền. Sau đó theo hướng dẫn thì gấp theo 2 cách (sau này em tìm hiểu thì có rất nhiều cách gấp nhưng thông dụng nhất thì 2 cách này) đó là gấp theo chữ C, và gấp theo push-down. Em chọn kiểu thứ 2, và thật bất ngờ nó nhỏ đi nhiều so với kích thước ban đầu. Rồi, lúc cho vào thì em làm thế này :  vừa cho vào vừa thực hiện động tác Kegel, thật bất ngờ luôn, rất dễ dàng các chị ạ. Khi cho vào thì có nghe một tiếng động nhỏ nghĩa là nó đã mở ra hết rồi(vì lúc mình cho vào là phải gấp lại mà), lúc này cốc đóng vai trò như một giác hút nên bạn không phải lo đến chuyện rò rỉ. Sau đó xem cái cuống có dài quá không, nếu dài quá thì cắt bớt đi kẻo vướng víu, mình cắt hơn một nửa.

Cái thích nhất đó là dùng cốc nguyệt san cảm giác như không luôn các chị à, nghĩa là mình quên luôn cả đèn đỏ í. Sau khi cho vào thì tận hưởng từ 8-12h đồng hồ, rút ra rồi đổ đi (không hề có mùi hôi gì hết), tráng qua nước lạnh rồi cho vào tiếp, ở bên em nước lạnh rất sạch, nếu không thì dùng nước chai nước khoáng, nhưng mà được đến 12h thì lúc đó đi làm trở về nhà rồi, lo gì nữa. Lúc rút MoonCup ra thì đầu tiên phải rặn(như rặn đẻ í, để lòi cái cuống cốc, rồi túm cái đáy cốc nhích sang trái rồi sang phải nhằm mục đích là loại bỏ giác hút, đến lúc gần ra hết thì túm cả cái cốc mà lôi ra thôi. Cảm nhận của em là cái đáy MoonCup quá dày, sau này em đọc trên forum bọn Tây mới biết MoonCup là loại cup có đáy dày nhất, nên em thấy khó túm vào đáy khi kéo ra. Em quyết tâm đi nghiên cứu cái khác. Lại ngồi đọc và đọc thì tìm được 2 em FemmeCup và LadyCup, lại lôi về thử nghiệm. Ưu điểm là cực kì mềm, thích hợp cho những bạn nào nhạy cảm. FemmeCup của Anh, còn LadyCup của CH Séc. Mình sẽ đưa ra những trọng điểm của 3 em này để mọi người cùng so sánh nhé.

- Về hình dáng : 
MoonCup và FemmeCup có hình dáng gần như giống hệt nhau, đều có nếp gấp trên thân, trong khi đó LadyCup nhẵn hoàn toàn.
- Màu sắc : 
MoonCup màu trắng đục, FemmeCup trong suốt, LadyCup có nhiều màu sắc nhưng mình chọn loại không màu thì thấy nó hơi đục. Cả 3 loại này đều làm bằng silicon.
- Độ cứng mềm : 
MoonCup có độ mềm bình thường
FemmeCup có phần miệng cốc cứng nhất trong số loại cốc nguyệt san, còn thân cốc thì lại mềm nhất.
LadyCup mềm cả miệng cốc lẫn thân cốc, tuy nhiên vì hơi quá dày nên nhìn cốc có vẻ hơi "nặng nề".

                             (Bên trái MoonCup, bên phải FemmeCup)
- Đánh giá riêng của em : 3 cốc dùng đều tốt, không bị rò rỉ và ko cảm giác gì luôn. Để đánh giá cho điểm thì hơi khó, em chỉ nêu được những điểm em thích và không thích ở 3 cốc này nhé (đây là đánh giá mang tính chủ quan bản thân em nhé) :

• MoonCup :  Nhìn chắc chắn, dày dặn. Nhưng mình lại ko ưng cái đáy cup quá dày và cuống cốc quá to. Và dung tích chỉ dành cho những bạn có lượng máu trung bình.

• FemmeCup : Chỉ có duy nhất 1 size. Cốc có miệng cứng nên thích hợp với các bạn newbie, tuy nhiên thân cốc nhìn mong manh (mỏng quá) nên mình nghĩ tuổi thọ em í chắc chỉ 5 năm thôi chứ không 10, 15 năm như một số loại khác, và dung tích cũng chỉ được 15ml, chỉ dành cho những bạn ra ít.

• LadyCup :Ưu điểm của cốc nguyệt san Ladycup là chất liệu khá chắc chắn tuy nhiên chính vì thế nên cốc có bề thành hơi dày, cho vào và lấy ra hơi có chút khó khăn ban đầu với những bạn newbie. Ngoài ra Ladycup có lỗ thông khí khá thấp nên mặc dù cốc khá to nhưng size L của Ladycup dung tích chỉ bằng size S của các cốc loại khác nên không phù hợp với những bạn có dung lượng máu khá nhiều. Tuy nhiên Ladycup lại có nhiều màu sắc sinh động phù hợp sở thích của từng bạn, nhưng lưu ý là màu trắng rất nhanh bị úa màu sau vài lần sử dụng..


                                                   (Ladycup L)

Về giá cả, ở thị thường Châu Âu, giá cốc nguyệt san dao động từ 17 eur – 35 eur. 

Đó là một vài kinh nghiệm nhỏ của em về một số loại cốc nguyệt san em đã thử nghiệm. Chắc chắn nhiều bạn sẽ hỏi sao thử lắm loại thế làm gì >> em xin trả lời rằng, trong tương lai em sẽ thử nghiệm thêm nhiều nhiều loại nữa :) >>  Ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm em đã rất sung sướng và mong muốn chia sẻ những ưu điểm của cốc nguyệt san này đến cho các bạn nhưng em vẫn lo sợ, mình thấy tốt thế chắc gì người khác đă thấy tốt (mặc dầu em đọc review các bạn Tây khen nức nở lắm rồi đó). Em đã thử gửi về cho bạn bè và người thân em dùng thì mọi người đều khen nức nở>>Đây cũng là nguyên nhân đến giờ em mới viết review cho mọi người vì em muốn chờ feedback từ bạn bè em. 

Dự định sắp tới : 

- Test thêm vài loại rẻ hơn cũng như đắt hơn, loại không có lỗ thông hơi, và loại có forrm đặc biệt để xem nó có khác nhiều so với những loại mình đang dùng hay ko>>để còn review cho mọi người, chịu chơi hem :)
- Chăm sóc thêm cái góc nhỏ wwwcocnguyetsan.com để mọi người có thể hiểu sâu hơn về sản phẩm tuyệt vời thay thế bvs và tampon này.
- Và một « âm mưu » nho nhỏ mà không hề nhỏ chút nào : mở một shop online tư vấn  cung cấp cho chị em những chiếc cốc nguyệt san xưn xắn này với giá cực kì hấp dẫn. Mọi người thấy thế nào ạ ? 

---------------------------------
Đây là bài viết được mình viết từ những ngày chập chững dùng những loại cốc đầu tiên, hồi đó ở Việt Nam chưa ai biết đến cốc nguyệt san, một khái niệm còn khá mơ hồ. Giờ đây sau 3 năm, test được gần đến 30 cốc có trên thế giới, vậy mà giờ đây ngồi đọc lại bài viết năm xưa vẫn thấy cảm xúc khó tả như ngày nào, măc dù chúng được copy, biến hóa khắp mọi trang web. Cảm ơn mọi người đã ghé thăm website, mình sẽ cố gắng test thật nhiều cốc hơn nữa để review cho mọi người, để mọi người có cái nhìn tích cực, được ủn mông dùng uột sản phẩm tốt, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường.
 
Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san lớn nhất tại Việt Nam => Bấm vào ĐÂY
  
Top