CỐC NGUYỆT SAN có tốt không

07.12.2016 - 12:37

Cốc nguyệt san, tampon hay băng vệ sinh thì mỗi loại đều có những thế mạnh và ưu điểm của riêng nó. Hãy cùng tiềm hiểu bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về cốc nguyệt san nhé!

CỐC NGUYỆT SAN CÓ TỐT KHÔNG?

Bất cứ khi ra đời một sản phẩm gì cũng có những ưu nhược điểm của nó. Mình thì không bao giờ tin trên đời có bất kì một sản phẩm tuyệt đối hoàn hảo.

Nói vậy để mọi người hình dung ra rằng, cốc nguyệt san, tampon hay bvs thì mỗi loại đều có những thế mạnh và ưu điểm của riêng nó. Vấn đề là trong hoàn cảnh nào, môi trường nào, và tinh thần để đón nhận sản phẩm.
 

Nào bây giờ chúng ta đi vào chi tiết nhé. Chắc chắn cốc nguyệt san phải có ưu điểm gì đó thì người ta mới sản xuất, giờ mình liệt kê nhé :

Ưu điểm

  • Ưu điểm lớn nhất khi dùng cốc nguyệt san đấy là sự sạch sẽ. Khi cốc nằm trong cơ thể, bạn sẽ quên mất là mình đang có đèn đỏ, kiểu cảm giác nó không tồn tại ấy.

  • Bạn có thể tự do bơi lội chạy nhảy thoải mái mà không lo bị rớt dâu ra ngoài.

  • Đối với mình, cốc nguyệt san thực sự kì diệu trong giấc ngủ. Trước kia khi dùng bvs, mình luôn phải lót nhiều miếng nối đuôi nhau, chưa kể cả mấy tờ báo phải lót thêm nữa vì sợ dây ra ga đệm. Dùng cốc nguyệt san lăn lộn thoải mái, nói chung rất ngon giấc, sáng mai dậy không lo dâu rớt giường.

  • Mọi người bảo rằng sao không dùng tampon, tampon cũng vậy mà? Không đâu nàng, tampon vừa đắt đỏ, vừa chứa nhiều hóa chất không tốt, mà lại cho vào trong cơ thể, và còn có nguy cơ bị sốc độc nữa. Cốc nguyệt san bằng silicon nên rất an toàn, lại bảo vệ môi trường, 10 năm mới thay 1 lần, cực kì tiết kiệm.

Tuy nhiên, dùng cốc nguyệt san cũng có những “nhược điểm” như:

Nhược điểm

  • Vì nó không một chút cảm giác tồn tại trong cơ thể hết, nên nhiều khi bạn sẽ quên, cần hẹn giờ để thay cốc cả nhà nhé, tối đa chỉ 12 tiếng thôi nhé.

  • Nhược điểm thứ 2 nữa là phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để thao tác cho cốc vào và tháo cốc ra, tuy nhiên đây chỉ là chuyện nhỏ, chỉ cần vài lần thực hành, bạn sẽ thành thợ “bậc cao” :P. Vấn đề thay rửa cũng rất đơn giản trong toilet công cộng, chỉ cần mang thêm chai nước nhỏ là giải quyết dễ dàng.

Trên đây là những chia sẻ của mình để ủn mông những bạn chưa từng biết đến cốc nguyệt san, đừng chần chừ gì nữa, bởi khi bạn đã dùng, điều đầu tiên bạn sẽ thốt lên chính là “sao không biết sớm hơn để thử” :D. Nếu bạn đã từng 18+ thì đừng ngại nhé, hãy mạnh dạn để dùng để giải phóng những ngày khó chịu đấy.

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY

Cốc Nguyệt San có tốt không? – Nguồn: cocnguyetsan.com

 
Top