11 loại thực phẩm trong ngày "ĐÈN ĐỎ"

14.06.2018 - 01:42

Hãy cũng tiềm hiểu các loại thực phẩm mà bạn nên ăn và kiêng ăn trong ngày "đèn đỏ" để bạn có sức khỏe và tinh thần thật tốt trong những ngày này nhé.
Cứ mỗi tháng đến ngày “đèn đỏ”, con gái tụi mình thường phải kiêng ăn nhiều món ưa thích. Thực phẩm bạn đóng vai trò rất quan trọng trong những ngày bạn bước vào chu kỳ. Vì thế, ăn và kiêng ăn gì là câu hỏi được nhiều bạn nữ quan tâm nhất khi đèn đỏ.
Để sức khoẻ được đảm bảo trong những ngày “đèn đỏ”, bạn gái chúng mình hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Những thực phẩm nên ăn khi “đèn đỏ”

1. Các loại đậu

Hàm lượng chất xơ cao trong đậu sẽ giúp cơ thể giảm tình trạng tắc nghẽn và chuột rút. Chất xơ còn giúp bạn giảm các vấn đề tiêu hoá như giảm táo bón và tiêu chảy. Bên cạnh chất xơ dồi dào, các loại đậu cũng chứa hàm lượng vitamin B giúp ngăn ngừa chuột rút và tình trạng mệt mỏi về tinh thần.

2. Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò thật sự rất quan trọng vì nó giúp bạn gia tăng hàm lượng sắt trong cơ thể trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.  

3. Axit béo omega-3

Một nhóm các chất có liên quan đến co cơ và đau bụng kinh được gọi là prostaglandin. Chúng là những chất tương tự như kích thích tố có thể được kết hợp với axit béo omega-3, được tìm thấy trong cá hồi, hạt và hạt lanh. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1995 trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng châu Âu cho thấy những phụ nữ có chế độ ăn chứa nhiều axit béo omega-3 có ít triệu chứng khi “đèn đỏ” ghé thăm.

4. Chocolate đen

Chocolate đen được xem là một nguồn chứa chất chống oxy hóa magiê có tác dụng làm giảm sự thay đổi tâm trạng và giúp điều hòa serotonin - hormone hạnh phúc trong cơ thể để bạn thoải mái hơn.

5. Trà gừng và trà hoa cúc

Trà gừng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa triệu chứng buồn nôn và đầy bụng khi có kinh. Trà hoa cúc cũng có chất chống co thắt và có thể giúp giảm căng thẳng, lo âu và khó chịu.

6. Rau xanh

Rau xanh rất giàu canxi, magiê và kali giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng đau bụng kinh. Những khoáng chất này có thể giúp giảm căng thẳng và thư giãn tinh thần bạn khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Rau xanh còn chứa nhiều vitamin K giúp bạn hạn chế gặp tình trạng máu đông.

7. Nước

Giữ nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng sung huyết như chuột rút, gây đau đớn. Một trong những cách tốt nhất để giảm giữ nước, mặc dù nó có vẻ mâu thuẫn, là uống đủ nước. Nếu bạn không uống đủ nước mà cơ thể cần trung bình hằng ngày thì cơ thể bạn sẽ phải bù đắp cho sự thiếu hụt ấy bằng cách giữ lại thêm nước. Vì thế hãy bổ sung nước trung bình một ngày khoảng 2 lít nước bạn nhé.

Những thực phẩm không nên ăn khi “đèn đỏ”

8. Cafein

Caffeine là chất có thể gây thu hẹp các mạch máu và khử nước cơ thể. Nó sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng đau đầu và có thể làm tăng sự lo lắng trong thời gian hành kinh.
 

9. Thực phẩm chế biến

Giảm lượng natri bạn tiêu thụ khiến cơ thể bạn giữ nước và dễ gây đầy hơi. Tốt nhất là nên tránh các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến, như thịt nguội và pho mát, nước tương,... và bất kỳ thực phẩm đóng gói nào có chứa 200 mg natri trở lên có trong mỗi phần.

10. Đường

Đường nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ khiến cơ thể lừ đừ và tâm trạng bạn dễ gắt gỏng. Bạn nên ăn ít bánh ngọt, kẹo, ngũ cốc vào bữa sáng vì các loại thực phẩm trên có thể nhanh chóng “biến” thành đường. Hãy tiêu thụ thực phẩm hợp lý để lượng đường huyết trong cơ thể cân đối và tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn dù bạn đang trải qua những ngày “đèn đỏ”.

11. Thực phẩm dầu mỡ

Các loại thực phẩm chiên, rán thường chứa nhiều dầu mỡ và đây chính là nguyên nhân khiến lượng estrogen trong cơ thể tăng cao. Sự thay đổi tăng hoặc giảm hàm lượng estrogen trong cơ thể rất dễ làm bạn gặp nhiều triệu chứng khó chịu trong thời gian có kinh hơn đấy. Cùng với đó có rất nhiều bạn nữ đặt câu hỏi về tác hại của mì ăn liền và có được ăn mì ăn liền trong thời gian kinh nguyệt hay không vì nghe đồn mì ăn liền rất kém dinh dưỡng thì theo như bài viết Tác hại mì ăn liền gây cho cơ thể: Ý kiến từ chuyên gia có giải đáp, mì ăn liền được sử dụng đúng cách sẽ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và cũng không gây tăng cân béo phì.
 
Với những lưu ý về thực phẩm bạn nên kiêng và nên ăn trong ngày “đèn đỏ” chắc hẳn đã giúp bạn gái chúng mình biết “dè chừng” hơn để bảo vệ sức khoẻ rồi phải không nào. Hãy ăn uống khoa học để những ngày “đèn đỏ” không còn trở nên đáng sợ nữa bạn nhé. Ngoài ra bạn còn nên tập thể dục vào ngày “đèn đỏ” với cường độ hợp lý sẽ mang lại cho bạn sức khỏe và tinh thần tốt hơn trong những ngày này nhé.
 
>>> 12 Điều không nên làm trong thời kỳ KINH NGUYỆT

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san lớn nhất tại Việt Nam => Bấm vào ĐÂY
Top