10 mẹo nhỏ với tình trạng KINH NGUYỆT thất thường

25.06.2018 - 04:42

Phối hợp với chế độ luyện tập đầy đủ để thì việc ăn, uống trong thời kỳ kinh nguyệt là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để không mắc phải tình trạng kinh nguyệt thất thường nhé!

Kinh nguyệt thất thường không chỉ chỉ được điều trị bằng thuốc mà nó còn phụ thuộc vào thực phẩm và nước uống bạn dùng trong thời gian này.

Vậy hãy cùng xem 10 mẹo thực phẩm cũng như thức uống nào giúp bạn đối phó với tình trạng kinh nguyệt thất thường nhé.

1. Củ nghệ

Các tính chất nóng có trong củ nghệ sẽ giúp cải thiện sự mất cân bằng nội tiết tố và điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Đặc tính chống viêm và chống co thắt của nó còn có tác dụng làm giảm tình trạng chuột rút trong những ngày này. Bạn có thể pha một muỗng cà phê bột nghệ chung với một ly sữa ấm và uống mỗi ngày đến khi cảm nhận thấy sự khác biệt.

2. Quả sung

Quả sung chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi và nó cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà buồng trứng của bạn cần để hoạt động ổn định hơn. Đặc biệt, quả sung giàu canxi và magiê giúp hỗ trợ kinh nguyệt diễn ra đều đặn hàng tháng. Quả sung cũng rất phổ biến trong các món ăn như cá kho với quả sung, bánh sung, sung kho thịt ba chỉ,… bạn có thể dùng hằng ngày.

3. Đu đủ

Đu đủ là một biện pháp khắc phục tuyệt vời cho chu kỳ kinh nguyệt bất thường do căng thẳng và mãn kinh gây ra. Trong đu đủ chưa chín có chứa enzyme gọi là “papain” được xem là loại thuốc ức chế progesterone, giúp co thắt các sợi cơ trong tử cung, cải thiện tình trạng kinh nguyệt thất thường. Bạn có thể dùng đu đủ sống nấu canh để ăn nếu muốn cải thiện tình trạng này.

4. Trà bạc hà

Trà bạc hà đặc biệt tốt trong việc giúp bạn giảm đau bụng kinh. Nếu kết hợp một ít trà bạc hà cùng mật ong, nó sẽ có tác dụng trong việc điều trị kinh nguyệt không đều. Bạn có thể uống từ 2-3 tách trà bạc hà mật ong mỗi ngày liên tục 2 tuần.

5. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được xem là một nguồn giàu flavonoid và quercetin có tác dụng giúp cân bằng lưu thông máu huyết trong cơ thể. Ngoài ra, uống trà cúc còn giúp bạn giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt nữa đấy. Bạn chỉ cần thêm 2 gram hoa khô vào 200 ml nước đun sôi và uống mỗi ngày 2 ly bạn nhé.

6. Giấm táo

Giấm táo làm giảm lượng insulin và lượng đường trong máu giúp điều chỉnh kinh nguyệt một cách tự nhiên. Uống 1-2 muỗng canh giấm táo với nước mỗi ngày một lần trước bữa ăn để ngăn ngừa các tình trạng kinh nguyệt bất thường.

7. Hạt rau mùi (rau ngò)

 

Lấy hai cốc nước và thêm một thìa cà phê hạt rau mùi vào đó. Đun sôi chúng cho đến khi lượng nước giảm xuống một nửa. Lọc dung dịch và uống nó ba lần một ngày trong vài ngày trước khi bắt đầu kinh nguyệt. Thực hiện theo phương thuốc này trong một hoặc hai tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước ép rau mùi hàng ngày với liều lượng hợp lý.

8. Quả chà là

Quả chà là thường được pha với sữa để chữa trị tình trạng kinh nguyệt không đều. Chà là rất giàu chất sắt và các chất dinh dưỡng khác. Nó được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để cải thiện, điều hòa kinh nguyệt.

9. Lựu

 

Trong quả lựu có chứa rất nhiều các chất phytoestrogen, chất này sẽ có tác dụng kích thích tử cung, giúp chị em chữa kinh nguyệt không đều. Loại quả này luôn được coi như một loại thần dược giúp cho phái đẹp và cũng có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai.

 

10. Vitamin C

Vitamin C góp phần vào việc sản xuất estrogen giúp xây dựng lớp lót tử cung chờ trứng rụng. Nếu bạn bị trễ kinh 30-35 ngày, bạn có thể bổ sung nhiều lượng vitamin C như cam, táo, cà chua, dâu,… trong chế độ ăn uống hằng ngày. Lưu ý, bạn nên biết nguyên nhân trễ kinh không do mang thai thì mới áp dụng tiêu thụ vitamin C liều lượng cao bạn nhé.

Với 10 ý kiến gợi ý trên, hi vọng nó sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng kinh nguyệt thất thường bạn nhé.

NGUỒN: Homeremedyhacks

Bài viết liên quan:
>>> 9 loại thức uống trong ngày “ĐÈN ĐỎ”

>>> 11 loại thực phẩm trong ngày “ĐÈN ĐỎ”

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY
Top