9 loại thức uống trong ngày "ĐÈN ĐỎ"

25.06.2018 - 03:44

Trong ngày đèn đỏ, bạn phải sử dụng các loại thực phẩm phù hợp với cơ thể của mình. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để bạn luôn có những kinh nguyệt thật tuyệt vời bạn nhé!

Bên cạnh những thực phẩm bạn nên và không nên ăn trong những ngày “đèn đỏ” thì bạn cũng nên lưu ý đến đồ uống nữa nhé. Bạn nên uống gì và không nên uống gì?

Hãy cùng xem bài viết sau có giúp ích cho bạn không nhé.

Thức uống nên tránh trong ngày “đèn đỏ”

1. Rượu bia

Được liệt vào danh sách loại thức uống bạn nên tránh trong những ngày “đèn đỏ”. Với nhiều yếu tố bên ngoài như căng thẳng và hút thuốc lá, uống rượu bia có thể có tác động việc làm tăng nồng độ estrogen và testosterone trong cơ thể bạn. Sự gián đoạn trong các biến động nội tiết cơ bản trong cơ thể làm thay đổi sự rụng trứng, ảnh hưởng đến thời gian hành kinh cũng như lượng máu kinh nguyệt. Viện nghiên cứu Quốc gia về nghiện rượu bia (NIAAA) phát hiện ra rằng “phụ nữ nghiện rượu có nhiều rối loạn kinh nguyệt và ảnh hưởng đến quá trình sinh sản, từ chu kỳ kinh nguyệt không đều đến ngừng chu kỳ kinh nguyệt (mãn kinh sớm), không rụng trứng (tức là anovulation) và vô sinh”. Bên cạnh đó, về vấn đề chuột rút, tờ New York Times đưa tin, “Rượu không gây đau bụng kinh, nhưng ở phụ nữ bị đau bụng kinh, uống rượu có thể kéo dài cơn đau.”

2. Nước ngọt có gas

 

Việc uống các loại nước ngọt có gas trong ngày đèn đỏ sẽ làm tình trạng mệt mỏi kéo dài chứ chẳng giống như lời đồn giúp bạn mau hết kinh nguyệt đâu nhé. Bên cạnh đó, đã có nhiều ghiên cứu cho rằng, những bé gái có thói quen uống nhiều hơn một ly rưỡi nước có ga hằng ngày sẽ xuất hiện kinh nguyệt sớm hơn những bé gái khác từ 5-7 tháng. Các nhá nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 5.583 cô gái trong độ tuổi từ 9 - 14 trong suốt năm 1996 và 2001 có sở thích dùng đồ uống có gas. Uống hơn một ly rưỡi mỗi ngày trong khung thời gian 5 năm, các cô gái đã có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên đầu tiên sớm hơn 5 tháng so với những bé gái tiêu thụ 2 hoặc ít hơn các đồ uống có gas một tuần.

3. Thức uống có chứa caffein

Theo LiveStrong, đồ uống chứa caffein được tiêu thụ có liên quan đến PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt) nhiều hơn. Trong khi bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và dễ cáu kỉnh trong thời gian này, uống đồ uống chứa caffeine có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim và nó có thể dẫn đến lo âu và căng thẳng khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn rất nhiều nữa đấy.

4. Trà đen và trà xanh

Tình trạng thiếu máu trong cơ thể sẽ trở nên nặng hơn nếu bạn dùng trà xanh hoặc trà đen trong thời gian có kinh. Trong trà có chứa hàm lượng axit tannic là một chất dễ làm tiêu hao lượng vitamin B trong cơ thể, khiến cơ thể nhanh thiếu máu. Vì thế, tránh xa trà xanh nếu bạn không muốn cơ thể mình xanh xao và nhợt nhạt trong thời gian này.

5. Tinh bột nghệ

 

Nhiều người truyền tai nhau rằng tinh bột nghệ rất tốt cho phụ nữ trong “ngày đèn đỏ”. Tuy nhiên, tinh bột nghệ chỉ tốt nếu bạn dùng trước chu kỳ kinh nguyệt 1-2 tuần. Còn trong chu kỳ thì không nên uống vì chất Curcumin trong nó dễ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Thức uống nên dùng trong ngày “đèn đỏ”

6. Nước dừa

Nước dừa vừa giải khát, vừa tốt cho sức khỏe lại còn tốt cho bạn gái trong “ngày đèn đỏ”. Nước dừa giúp máu lưu thông tốt hơn, cải thiện tình trạng trễ kinh, giảm đau bụng kinh rất hiệu quả.

7. Trà gừng

Bạn nên chuẩn bị trong gừng trong ngăn bếp của mình để pha vào những ngày “đèn đỏ”. Vì sao ư? Vì gừng có chứa tinh chất zingiberol, ginger oil giúp ức chế hình thành rostaglandin là tác nhân gây đau bụng kinh.

8. Đậu nành

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong đậu nành có chứa một chất giúp bạn giảm những cơn khó chịu về tinh thần trong chu kỳ kinh nguyệt, đó là isoflavon. Bên cạnh đó, isoflavon còn có tác dụng làm tăng trôi âm đạo trong những “ngày đèn đỏ” này.

9. Sữa

Sữa hay sữa chua rất tốt cho bạn trong những ngày này vì chúng bổ sung một lượng canxi và vitamin D đáng kể cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, đối với sữa chua bạn nên tránh dùng quá lạnh vì nó có thể khiến bạn không hấp thụ được nhiều dưỡng chất quan trọng đấy.

Kết hợp với việc ăn thì việc uống gì cũng rất quan trọng, vì thế với 10 loại thức uống trên, bạn nên lưu ý tiêu thụ chúng một cách thông minh bạn nhé.

 

Nguồn: Quora

 Bài viết liên quan:

>>> Sử dụng thực phẩm gì trong thời kỳ KINH NGUYỆT

>>> Có nên tập thể dục vào ngày KINH NGUYỆT không

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san lớn nhất tại Việt Nam => Bấm vào ĐÂY
Top