Có nên tập thể dục vào ngày KINH NGUYỆT không?

12.06.2018 - 11:46

Nhiều ý kiến cho rằng bạn không nên tập thể dục vào những ngày hành kinh. Hãy cùng tiềm hiểu về vấn đề này để giúp bạn tự tin hơn khi vận động trong thời kỳ kinh nguyệt này nhé.

Nhiều bạn gái vẫn nghĩ các triệu chứng đau bụng, đau lưng hay chuột rút sẽ nặng hơn nếu bạn tập thể dục. Tuy nhiên, việc tập thể dục lại được khuyến khích bởi nhiều nhà nghiên cứu khi bạn “đến tháng”.

Lý do vì sao và bạn nên tập những bài tập thể dục nào để tốt cho sức khoẻ vào ngày “đèn đò”? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các nhà nghiên cứu nói sao về điều này?

Tiến sĩ Archana Dhawan - một chuyên gia sinh sản tại Nurture (New Delhi, Ấn Độ) cho biết bạn gái vẫn áp dụng chế độ tập thể dục đều đặn trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh, đau lưng và chuột rút.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Stacy Sims, một nhà sinh lý học thể dục cho Chương trình bảo hiểm theo dõi phụ nữ đi xe đạp của Mỹ và là người đồng sáng lập của Osmo Nutrition cho biết việc luyện tập thể dục trong những ngày “đèn đỏ” giúp chu kỳ của bạn được rút ngắn hơn.

Vì sao bạn nên tập thể dục trong chu kỳ kinh nguyệt

Với các lý do thuyết phục sau đây sẽ khiến bạn muốn áp dụng ngay những bài tập thể dục trong những ngày “đèn đò” của mình.

Những hoạt động phù hợp với bạn

1. Bơi lội

Bạn nên đến hồ bơi và thả mình vào dòng nước khoảng 30 phút. Bơi lội được xem là một trong những bài tập cardio nhẹ có thể giúp cơ thể hoạt động một cách vừa phài, không tốn quá nhiều sức cũng như không làm đau mỏi cơ. Khi đi bơi, bạn có thể sử dụng tampon hoặc cốc kinh nguyệt để không lo ngại kinh nguyệt bị dính ra ngoài nhé bạn.

2. Nâng tạ

 

Bạn nên lựa chọn động tác nâng tạ cho tay hoặc chân, tránh những động tác có ảnh hưởng đến cơ bụng hoặc lưng. Các bài tập này giúp bạn dẻo dai hơn, không làm các triệu chứng đau cơ hay đau lưng nặng thêm nên bạn yên tâm nhé.

3. Các bài tập cổ và vai

Những khi cảm thấy mệt mỏi, bạn hãy dành ra ít phút để tập những động tác “nhỏ mà có võ” như xoay vai, đánh tay cao thấp, xoa bóp vai và cổ. Những động tác này có tác động đến dây thần kinh và đốt sống cổ xua tan đau vai hiệu quả.

4. Chạy bộ

Thay vì những ngày bình thường bạn chạy bộ 1 tiếng với tốc độ cao, thì những ngày “đèn đỏ” bạn vẫn nên chạy bộ với cường độ giảm hơn, 30 phút với cường độ thấp và chia nhỏ quảng thời gian ra để chạy. Đây là bài tập khá hiệu quả và tác động toàn diện đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, các cơ được hoạt động hiệu quả và cân bằng.

5. Tập Yoga

Tập các động tác Yoga giúp bạn thư giãn tinh thần và giảm stress trong những ngày “đèn đỏ” hiệu quả với các bài tập yoga đơn giản như yoga nidra, pranayama và thiền định. Bạn cần lưu ý tránh tập những động tác yoga phức tạp như vặn mình hay giữ thăng bằng chân tay mà phải ử dụng lực từ cơ bụng nhiều nhé.

Những lời khuyên cần thiết cho bạn

  • Trang phục: bạn nên chọn trang phục thoải mái, không gò bó, nhất là quần lót nhé. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn quần áo sẫm màu sẽ giúp ích bạn trong những lúc “sự cố nhỏ” xảy ra. Lựa chọn áo rộng rãi để sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt; áo chật có thể cho thấy sự đầy hơi và tăng thêm áp lực cho vùng bụng vốn dĩ đang căng cứng của bạn.
  • Nếu sợ kinh nguyệt “rò rỉ” bạn nên chọn cốc kinh nguyệt sao cho phù hợp với lượng kinh nguyệt và điều kiện môi trường nhé.
  • Ăn uống hợp lý và đầy đủ chất sau khi tập thể dục để cơ thể được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.
  • Nên tập thể dục vào buổi sáng để giúp bạn hạn chế được tình trạng chuột rút và giúp tỉnh táo hơn vào ngày mới.
Những ngày “đèn đỏ” bạn nên cho cơ thể mình hoạt động và với những bài tập thể dục nhẹ như trên chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy khó chịu với các triệu chứng đau nhức nữa.

Bài viết liên quan:
>>> Điểm danh các triệu chứng khi đến thời kỳ KINH NGUYỆT
>>> 8 Điều lưu ý khi vệ sinh "cô bé" trong thời kỳ KINH NGUYỆT


Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san lớn nhất tại Việt Nam => Bấm vào ĐÂY
Top