8 cách cắt cơn đau bụng kinh trong chu kỳ KINH NGUYỆT

11.06.2018 - 03:24

Trong chu kỳ kinh nguyệt, có hàng loạt các triệu chứng ảnh hưởng tới hoạt động và tinh thần của bạn trong những ngày này. Đau bụng kinh là một trong những triệu chứng thường thấy. Hãy cùng tìm hiểu 8 cách cắt cơn đau bụng kinh để bạn có thể hiểu rõ hơn về cơ thể mình và luôn tự tin trong chu kỳ KINH NGUYỆT.


Hầu như các cô gái ai cũng phải gặp tình trạng đau bụng kinh ít nhất một lần trong đời. Những lúc cơn đau bụng ngày “đèn đỏ” hoành hành, bạn sẽ rất khó chịu và nó có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn cả một ngày.

Vậy làm thế nào để bạn kiểm soát được tình trạng này? Hãy cùng xem những cách giảm đau nhanh trong chu kỳ kinh nguyệt để áp dụng bạn nhé. Ngoài ra bạn cần biết 12 Điều Không Nên Làm Trong Ngày KINH NGUYỆT.

A - Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là một trong những triệu chứng xuất hiện trước và trong khi bạn “rớt dâu”. Đó là cơn đau bụng từ âm ỉ cho đến cảm giác co thắt và quằn quại trong một khoảng thời gian khá dài trong ngày ở phần bụng dưới. Đau bụng kinh có thể khiến bạn toát nhiều mồ hôi, khó chịu, ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Vì thế, việc tiên quyết bạn cần làm chính là tìm cách để giảm tình trạng này lại càng hiệu quả càng tốt.

B - 8 cách giúp bạn “đối phó” với tình trạng đau bụng kinh

1. Sử dụng thuốc giảm đau

Cách giảm đau bằng thuốc cũng được khá nhiều người áp dụng.

Một số thuốc giảm đau như Ibuprofen (Advil®, Motrin IB®, những biệt dược khác) hoặc Natri naproxen (Aleve®). Khi mua thuốc hãy hỏi thêm ý kiến của dược sĩ về tình trạng đau bụng kinh của bạn để họ chọn thuốc phù hợp với bạn nhất nhé.

2. Ăn chuối

Chuối được cho là một nguồn dồi dàu kali và kali lại là chất quan trọng giúp bạn giảm tình trạng đau bụng kinh hiệu quả. Thiếu kali, cơ thể bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng đau bụng quằn quại mỗi lần ngày “đèn đỏ” ghé thăm.

3. Chườm túi nóng hoặc tắm nước nóng

Nhiệt độ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tình trạng đau bụng kinh của bạn. Những lúc mún đánh bay triệu chứng này, bạn hãy  dùng một túi nước nóng chườm ngay bụng của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn phương án tắm nước nóng. Nhiệt độ nóng của nước sẽ giúp cho tử cung của bạn co thắt nhịp nhàng hơn, máu lưu thông dễ hơn và giảm đau bụng kinh cực kỳ hiệu quả.

4. Tập Yoga

Vì những cơn đau mà bạn sẽ lười ngồi dậy, bạn chỉ muốn nằm trên giường và chờ đến khi hết đau bụng. Thay vì như thế, bạn hãy tập yoga để cải thiện tình trạng đau bụng kinh ngay bạn nhé. Những động tác Yoga nhẹ nhàng bạn có thể thực hiện như ngồi lên gót chân như tư thế của người Nhật, sau đó cưới gập người xuống cho trán chạm sát mặt đất.

5. Uống trà lá mâm xôi

Lá mâm xôi được coi là một loại thuốc bổ cho tử cung với liều lượng nhẹ. Hãy nhớ rằng bạn đang tìm kiếm trà thảo dược, không phải trà đen có hương vị mâm xôi nhé. Hãy thử tìm mua và dùng trà lá mâm xôi hằng ngày, bạn sẽ cảm thấy triệu chứng đau sẽ ít xuất hiện đấy.

6. Massage phần bụng dưới

Massage nhẹ nhàng và đúng cách ở phần bụng dưới giúp máu dễ lưu thông hơn, cơn đau bụng kinh của bạn cũng được cải thiện. Bạn nên massage theo vòng tròn thật chậm rãi, đây là cách massage cơ bản nhất và dễ làm nhất.

7. Bổ sung Canxi và Magiê cho cơ thể

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứ Canxi và Magiê cho cơ thể trong những ngày “đèn đỏ” vì 2 chất giúp thư giãn cơ bắp, giảm tình trạng đau. Những loại thực phẩm giàu magiê như chocolate đen, quả bơ, đậu hủ,… Những loại thực phẩm giàu canxi như cải xoăn, các loại rau xanh, phô mai, cá mồi,…

8. Dùng món trứng chiên với ngải cứu

Công cụng giảm đau bụng kinh ở đây chính là ngải cứu. Ngải cứu có thể giúp bạn điều trị tình trạng kinh nguyệt không đều, chậm kinh, trễ kinh và có tác dụng hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh nữa đấy. Món trứng chiên ngải cứu dùng khi còn nóng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, bạn có thể dùng 10g ngải cứu để nấu thành nước uống để ngăn ngừa cũng như điều trị đau bụng kinh.


Những lúc đau bụng kinh “làm phiền” bạn, hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ trên để áp dụng bạn nhé. Bảo vệ sức khoẻ của bản thân trong chu kỳ kinh nguyệt là vô cùng cần thiết, vì thế bạn hãy bổ sung thêm những kiến thức hữu ích trên cho mình.

Bài viết liên quan


>>> Điểm danh các triệu chứng khi đến thời kỳ KINH NGUYỆT
>>> Màu sắc KINH NGUYỆT nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?



Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY

Top