6 lý do khiến bạn không nên sử dụng CỐC NGUYÊT SAN

06.06.2017 - 01:59

Với những ưu điểm vượt trội nhưng có phải ai cũng có thể sử dụng được cốc nguyệt san. Hãy đọc những lý do sau để biết bạn có nên dùng cốc nguyệt san hay không nhé.

- Cốc nguyệt san (hay còn gọi là cốc kinh nguyệt) là chiếc cốc có hình dạng như chiếc chuông nhỏ được làm từ silicon hoặc nhựa y tế. Nếu như băng vệ sinh thấm hút bên ngoài thì cốc kinh nguyệt lại được đưa vào bên trong cơ thể và có tác dụng như một chiếc phễu đựng kinh nguyệt.

- Để sử dụng cốc nguyệt san bạn cần gấp nhỏ lại để cho vào âm đạo và thay rửa tối đa 12 tiếng đồng hồ.

- Cốc có thể tái sử dụng trong vòng 5-10 năm. Ưu điểm của sản phẩm này là không làm thay đổi độ pH, dùng cũng như không, quên hẳn đèn đỏ.

>>> Với những ưu điểm như trên có phải ai cũng có thể sử dụng được cốc nguyệt san??

Cùng đọc 6 lý do sau để biết bạn có nên dùng cốc kinh nguyệt hay không nhé.

1. Với những bạn vừa sinh xong đã có kinh nguyệt trở lại:

- Để sử dụng cốc nguyệt san, tốt nhất sau khi sinh 6 tháng bạn mới nên sử dụng để âm đạo cũng như tử cung ổn định. Nhiều bạn nôn nóng muốn sử dụng khi cả vết thương sinh nở chưa lành lặn thì lời khuyên thực sự là chưa nên.

2. Với những bạn cơ địa nhỏ bé

- Mặc dù sở hữu cơ địa nhỏ bé nhưng lượng máu kinh rất rất nhiều, lại không có không gian để thay thường xuyên. Bởi những bạn này chỉ có thể dùng được size bé, mà size bé thì đựng không được nhiều, do đó có thể dẫn đến việc vài giờ lại phải thay 1 lần thì cũng khá bất tiện và rắc rối đối với những nơi không có toilet tử tế, vì vậy bạn cũng nên cân nhắc nếu mình rơi vào trong trường hợp này. Tuy nhiên để chắc chắn bạn có nên dùng cốc nguyệt san hay không, nếu cần chúng tớ hỗ trợ. Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY

3. Với những bạn chưa quan hệ tình dục

- Không bàn về chuyện trinh tiết thì với kể cả những bạn này nếu cố gắng cho cốc vào lần đầu có thể bị đau, vậy nên bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định sử dụng nhé.

4. Với những bạn tiếc tiền đầu tư

- Việc này phải kể đến những bạn thích trải nghiệm cốc nhưng lại ngại đầu tư, vậy nên dễ dàng mua phải cốc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cách phân biệt là các cốc đấy thường giá khá rẻ và lúc cầm trên tay thì chất lượng rất kém, mùi cao su nồng nặc. Đây là một sản phẩm bảo vệ cơ thể và dùng đến tận 5-10 năm thì nên đầu tư cốc tốt để tránh những rủi ro khi cho vào bên trong cơ thể.

 (Nếu không cẩn thận và ham rẻ, bạn dễ dàng mua phải cốc sản xuất tại TQ chất lượng kém)

5. Với những bạn “tâm lý kém”

- Nhiều bạn lo ngại khi sử dụng cốc nguyệt san sẽ đau đớn, với tinh thần như vậy tốt nhất chưa nên dùng, hãy dành thời gian tìm hiểu, đọc kĩ hướng dẫn cách dùng cũng như tham khảo những người sử dụng đã trước để có thêm kinh nghiệm trước khi mua. Link group kín dành cho những bạn nào muốn trao đổi thông tin tại đây
 

(Group trao đổi những thông tin, chia sẻ kinh nghiệm dùng các loại cốc >>> Click)

6. Những bạn hay "quên"
Thực sự với bạn nào đãng trí thì dùng cốc nguyệt san thực sự “nguy hiểm” bởi cốc phải được thay rửa tối đa 12h đồng hồ, chính vì dùng cũng như không, quên hẳn cảm giác, nên nhiều bạn đã lỡ quên thậm chí đến 3 ngày, không tốt tẹo nào.

Nếu bạn đã đọc đến đây mà không thuộc 6 điều trên, vậy thì chúc mừng bạn, bạn có thể tham khảo link Review các loại cốc nguyệt san trên thị trường Việt Nam để có thể chọn lựa cho mình loại cốc phù hợp với cơ thể nhất nhé.

Bài viết liên quan:


>>> Trước lúc dùng CỐC NGUYỆT SAN phải đọc kỹ bài này
>>> Nên chọn lựa CỐC NGUYỆT SAN cứng hay mềm?

Top