Lịch sử về CỐC NGUYỆT SAN

11.07.2018 - 07:58

Cốc nguyệt san đầu tiên không được thoải mái như những cốc kinh nguyệt hiện nay. Được đeo như một chiếc thắt lưng và chiếc cốc được dấu trong vách âm đạo ngay dưới cổ tử cung. Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử cốc kinh nguyệt qua bài viết sau đây nhé

Lịch sử về CỐC NGUYỆT SAN

Mỗi sản phẩm trên thị trường bạn đang sử dụng luôn có một câu chuyện của riêng mình. Bạn có biết rằng cốc nguyệt san đã được phát minh vào những năm 1930?

Cốc kinh nguyệt đầu tiên không được thoải mái như những cốc kinh nguyệt hiện nay. Được đeo như một chiếc thắt lưng và chiếc cốc được dấu trong vách âm đạo ngay dưới cổ tử cung.

Tuy nhiên, vào thời điểm chiếc cốc kinh nguyệt được tạo ra, do điều kiện quảng cáo và giới thiệu tới khách hàng còn hạn chế nên rất ít người biết đến cốc kinh nguyệt. Mặc khác, phụ nữ thời này không được bàn tán về ngày hành kinh ở nơi công cộng.

Hầu hết, mỗi phụ nữ chỉ sở hữu 1 hoặc 2 cốc kinh nguyệt. Điều này gây ra thiệt hại lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất cốc nguyệt san. Không giống như băng vệ sinh có thể sử dụng để hấp thụ dịch kinh nguyệt từ 3 – 4 miếng mỗi ngày tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Hãy cùng tiềm hiểu lịch sử hình thành của chiếc cốc nguyệt san này

1. Thời cổ đại

 

Hãy thử tưởng tượng bạn sống trong thời kỳ cổ đại và không có bất kỳ vật dụng nào như băng vệ sinh hay cốc nguyệt san để sử dụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Phụ nữ thời cổ đại sử dụng giấy cói mềm để đối phó với ngày kinh nguyệt trong cuộc sống hằng ngày. Một số nơi trên thế giới sử dụng rêu hoặc da động vật để hấp thụ dịch kinh nguyệt trong ngày hành kinh.

2. Chiến tranh thế giới I

Trong thời kỳ chiến tranh, các y tá nữ chăm sóc cho hầu hết những người lính bị thương trong chiến tranh thế giới thứ I nhân ra rằng băng kết hợp với gạc sẽ hấp thu dịch kinh nguyệt tốt hơn so với bông trong thời kỳ hành kinh.

3. Những năm 1930s

Vào năm 1932, nhóm nữ hộ sinh là McGlasson và Perkins đã được cấp bằng sáng chế cho cốc kinh nguyệt. Phiên bản đầu tiên của một chiếc cốc kinh nguyệt có hình dạng giống như chiếc chuông và được làm bằng cao su cứng.

Năm 1937, Leona W. Chalmers được cấp bằng sáng chế thương mại cho cốc kinh nguyệt tại Mỹ. Tuy nhiên phụ nữ thời bấy giờ chán nản với máu trong thời kỳ kinh nguyệt, chỉ muốn sử dụng các sản phẩm dùng một lần và có thể vứt đi như băng vệ sinh.

4. Phụ nữ trong những năm 1960s

Thương hiệu cốc kinh nguyệt Tassaway (Tassate, Inc) được giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng. Nhờ dễ dàng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo mà phụ nữ thời kỳ này dễ tiếp cận hơn với các sản phẩm sử dụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Phụ nữ không thích cốc kinh nguyệt Tassaway vì nó quá cứng, nặng và đơn giản hơn là vì họ không muốn đưa đồ vật vào âm đạo của mình. Tuy nhiên, sức hấp dẫn và tính khả dụng của cốc nguyệt san vẫn chưa đủ để phụ nữ thời kỳ này quan tâm và có sự đổi mới trong thói quen sử dụng.

5. Phụ nữ trong những năm 1980s

Vào năm 1987, The Kepper (Mỹ) cho ra đời cốc kinh nguyệt cao su (latex) thê hệ mới có thể tái sử dụng.Trong khi đó, Mooncup (Anh) sản xuất cốc kinh nguyệt đầu tiên làm bằng Silicone y tế cao cấp.

 

Ngày nay, hầu hết các loại cốc kinh nguyệt được sản xuất từ Silicone y tế cao cấp vì độ bền của silicone và tính chất không gây dị ứng. Cũng có các thương hiệu cốc kinh nguyệt được làm từ Thermoplastic elastomer (TPE)

 

Một trong những cốc kinh nguyệt được phụ nữ sử dụng nhiều nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam là Sibellcup. Với tính năng mềm mại và co giãn tuyệt vời rất được nhiều bạn nữ lựa chọn để sử dụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể tham khảo về Sibellcup tại đây.

Nguồn: Superjennie

Bài viết liên quan

>>> 9 tác hại của CỐC NGUYỆT SAN mà bạn nên biết

>>> 6 mẹo nhỏ bạn nên biết khi sử dụng CỐC KINH NGUYỆT

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY

Top