Dấu hiệu RỤNG TRỨNG kéo dài trong bao lâu

23.07.2018 - 09:10

Tương ứng với chu kỳ kinh nguyệt, dấu hiệu rụng trứng cũng chứng tỏ sức khỏe của bạn trong nhưng ngày này. Vậy rụng trứng là gì, rụng trứng kéo dài trong bao lâu và quan hệ trong những ngày rụng trứng có ảnh hưởng tới tỉ lệ mang thai không. Hãy cùng tiềm hiểu bài viết sau đây nhé!

Không chỉ riêng chu kỳ kinh nguyệt quan trọng đối với con gái mỗi tháng mà dấu hiệu rụng trứng cũng quan trọng không kém. Rụng trứng có liên quan chặt chẽ đến sự thụ thai của người phụ nữ.

Vì thế nếu chưa hiểu rõ về dấu hiệu rụng trứng, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới dây với những thông tin bổ ích bạn nhé.

1. Rụng trứng là gì?

Sự rụng trứng là hiện tượng xảy ra hàng tháng ở cơ thể người phụ nữ khi trứng được “giải phóng” từ buồng trứng.

Quá trình diễn ra theo thứ tự:

  • Nang trứng ở một buồng trứng bắt đầu trưởng thành từ khoảng ngày thứ 6 đến ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt thông thường là 28 ngày.

  • Khoảng ngày thứ 10 đến ngày thứ 14, một quả trứng phát triển từ một trong các nang và "chín" dần.

  • Trứng sau khi rụng sẽ tồn tại khoảng 48 giờ trước khi nó không được tinh trùng thụ tinh thì trứng sẽ đi theo vòi trứng xuống tử cung và bị tiêu hủy ở đó.

Khoảng thời gian ngắn này được gọi là giai đoạn rụng trứng.

2. Sự rụng trứng kéo dài trong bao lâu?

Sự rụng trứng kéo dài từ 12 đến 48 giờ từ khi một quả trứng được “giải phóng” cho đến khi nó không gặp được tinh trùng và phải tự “chết”. Nếu quá trình thụ tinh không xảy ra thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện khoảng 2 tuần sau đó.

3. Dấu hiệu của sự rụng trứng

Sự thay đổi dịch tử cung

Dịch cổ tử cung có thể xuất hiện rõ ràng, ẩm ướt, co giãn, hoặc dễ kéo sợi và nó có thể trông giống như lòng trắng trứng. Nếu bạn thấy sự thay đổi dịch tử cung là dấu hiệu cho thấy bạn đang rụng trứng rồi đấy.

Thay đổi thân nhiệt

Nhiệt độ cơ thể của bạn có thể tăng nhẹ khi bạn đang trong trạng thái nghỉ ngơi. Để kiểm tra chính xác thân nhiệt của mình hãy dùng nhiệt kế để đo bạn nhé. Tuy nhiên dấu hiệu này chỉ xảy ra ở một số người. Những người khác có thể thay đổi thân nhiệt sau khi quá trình rụng trứng đi qu 2,3 ngày.

Nhu cầu “chuyện ấy” của bạn tăng lên

Lý do đơn giản là vì trong khoảng thời gian này lượng nội tiết tố estrogen trong cơ thể người phụ nữ tăng lên làm chi phối tâm trạng, cảm xúc. Cảm xúc này có thể được kéo dài trong khoảng 1 tuần.

Ngực hơi căng cứng

Bạn cảm thấy ngực mình hơi to cà có cảm giác căng lên, đôi lúc lại thấy hơi đau nhức là do nồng độ hormone progesterone trong cơ thể tăng lên trong quá trình trứng rụng để chuẩn bị cho quá trình thụ thai.

4. Rụng trứng có liên quan gì đến khả năng thụ thai

Nếu muốn có thai bạn nên quan hệ cách ngày rụng trứng theo số liệu đã được nghiên cứu như sau:

Tỉ lệ này đã được nghiên cứu dựa trên cơ thể của người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa của từng người mà phần răm khả năng thụ thai thành công cũng sẽ khác nhau. Sự chêch lệch khả năng thụ thai giữa nhiều người so với số liệu nghiên cứu không có sự chênh lệch quá lớn nên bạn có thể yên tâm dựa vào đây để chuẩn bị mang thai nhé.

Trong giai đoạn rụng trứng, tử cung sẽ dãn nở và mềm hơn nên thời gian này khá thích hợp cho những cặp vợ chồng nào muốn sinh con. Tử cung mềm và nở chính là điều kiện lý tưởng để “cậu bé” có thể dễ dàng ra vào. Bạn hãy tính ngày rụng trứng của mình và nói cho chàng biết để cả hai cùng lên kế hoạch mang thai.

Nếu chưa biết rõ về sự rụng trứng cũng như những dấu hiệu của nó thì hãy tham khảo bài viết trên bạn nhé. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về sự quan trọng của quá trình rụng trứng vào mỗi tháng để có những kế hoạch riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Nguồn: Yourfertility, Verywellfamily

Bài viết liên quan:
>>> Viêm đường tiết niệu là gì
>>> Những dấu hiệu của Tiền mãn kinh
Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY

Top