5 bài tập thể dục cho nàng ngày ĐÈN ĐỎ

26.06.2018 - 08:42

Với 5 bài tập thể dục được khuyến khích chị em phụ nữ luyện tập trong ngày “đèn đỏ”, nó sẽ giúp bạn thư giãn và giảm được các tình trạng đau mỏi cơ lưng hay chuột rút do chu kỳ kinh nguyệt gây ra.

Nhiều chuyên gia trên thế giới cho rằng việc nghỉ ngơi là cần thiết đối với phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng viện luyện tập thể thao cũng quan trọng không kém.

Hãy cùng tìm hiểu xem 5 bài tập đơn giản bạn nên áp dụng trong “ngày kinh nguyệt” của mình là gì nhé.

Vì sao tập thể dục lại tốt cho bạn trong ngày “đèn đỏ”?

Tiến sĩ Archana Dhawan - một chuyên gia sinh sản tại Nurture (New Delhi, Ấn Độ) cho biết bạn gái vẫn áp dụng chế độ tập thể dục đều đặn trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh, đau lưng và chuột rút.

Sau đây là 5 bài tập đơn giản và bạn có thể tập tại nhà.

1. Đi bộ

Đi bộ được xem là bài tập dễ thực hiện cũng như có hiệu quả nhất trong những ngày “đèn đỏ” của bạn. Đi bộ sẽ giúp cơ thể giải phóng căng thẳng, kéo căng lưng dưới và giảm bớt đầy hơi, khó chịu ở phần bụng. Bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày trong chu kỳ kinh nguyệt của mình. Hoạt động của hai cẳng chân sẽ giúp nới lỏng các cơ xương chậu của bạn và từ đó giúp giảm đau hiệu quả.

2. Nâng chân lên xuống

Động tác này không cần bạn phải chuẩn bị nhiều thứ để đến các phòng gym hay ra ngoài công viên mà có thể vận dụng ngay tại nhà. Bạn cần một tấm thảm và nằm ngửa người lên đó. Nằm ngửa người dùng cánh tay làm trụ, khủy tay tạo thành 1 góc 90 độ như trong hình. Từ từ nâng chân phải của bạn lên, tạo với sàn nhà một góc 90 độ và giữ yên trong vòng 2-3 giây, sau đó từ từ hạ chân xuống. Tiếp tục động tác với chân trái. Lặp lại mỗi chân từ 5-10 lần.

Động tác này giúp tác động đến cơ bụng, lưng và vùng xương chậu của bạn giúp giảm tình trạng đau lưng, đau bụng dưới khi hành kinh.

3. Plank

Động tác plan sử dụng chủ yếu sức lực của hông, bụng và cơ mông sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng gặp những cơn đau bụng kinh khó chịu.

Đầu tiên, đặt khủy tay của bạn trên thảm tập, khoảng cách giữa hai cánh tay dang rộng bằng vai. Giữ người không chạm sàn, trụ bằng hai bàn chân, giữ thẳng người sao cho mông không cao quá đầu.

Giữ nguyên cơ thể bạn và hít thở đều trong vòng 10-15 giây sau đó hạ người xuống. Lặp lại động tác này không quá 10 lần.

4. Tư thế của đứa trẻ

Bạn bắt đầu ở tư thế quỳ, đặt mông lên hai bàn chân. Uốn cong về phía trước để thân mình nằm trên đùi như trong hình. Trán của bạn nên chạm vào tấm thảm. Mở rộng cánh tay của bạn thẳng về phía trước hoặc thư giãn chúng ở hai bên cơ thể. Giữ tư thế này trong vòng 15 giây.

Động tác này giúp làm căng phần lưng dưới, giảm đau lưng hiệu quả và nó cũng tác động lên cơ bụng, giúp quá trình tiêu hóa được tốt hơn.

5. Động tác co duỗi hai chân

Tư thế chuẩn bị bạn đứng hai chân sát vào nhau. Từ từ khụy chân trái một góc 90 độ tại khớp gối và duổi chân phải sang ngang. Đồng thời, hai tay dưỡi thẳng trước mặt và thẳng lưng hướng người về phái trước. Giữ tư thế trong vòng 5 giây và khép chân lại. Tiếp tục động tác với chân còn lại.

Mỗi chân bạn nên tập từ 5-10 lần. Động tác này tác động lên hông, đùi và mông giúp cải thiện tình trạng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ứng dụng 5 động tác dễ thực hiện này vào những ngày kinh nguyệt của bạn để những tình trạng đau bụng, đau lưng sẽ không còn xuất hiện nữa nhé. Hy vọng bạn sẽ thấy thoải mái trong ngày “đèn đỏ” của mình cùng những bài tập thư giãn trên.

Nguồn: Curejoy

 Bài viết liên quan

>>> 11 loại thực phẩm trong ngày “ĐÈN ĐỎ”

>>> 9 loại thức uống trong ngày “ĐÈN ĐỎ”

Tham gia group kín thảo luận về cốc nguyệt san => Bấm vào ĐÂY

Top