9 cách giúp VÙNG KÍN có mùi dễ chịu hơn

24.07.2018 - 07:59

Vùng kín của bạn thường xuyên có mùi khó chịu, gây ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày. Không tự tin khi giao tiếp, vận động mạnh thường hay tiết mồ hôi vùng kín.. Hãy cùng tiềm hiểu bài viết sau đây để đánh bay những mùi khó chịu của "cô bé".

“Cô bé” có mùi khó chịu và bạn đang đau đầu vì vấn đề này. Bạn đang tìm kiếm mọi cách để vùng kín của mình có mùi dễ chịu hơn?

Dễ dàng đánh bay mùi khó chịu xuất hiện ở “cô bé” với 9 cách sau đây.

1. Vệ sinh sạch sẽ “cô bé”

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín của bạn bằng nước và dung dịch vệ sinh phụ nữ. Những bụi bẩn, những vi khuẩn cũng như mồ hôi sẽ được rửa sạch. Bạn không nên chà xát quá mạnh hay thục rửa quá sâu vào âm đạo, điều đó rất dễ làm “cô bé” bị tổn thương, vi khuẩn lại dễ dáng xâm nhập hơn. Bạn nên rửa nhẹ bằng tay và lau khô bằng khăm bông mềm nhé.

Bạn không nên sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa cao vì nó sẽ làm thay đổi độ pH của vùng kín, bạn có thể tham khảo thêm:

>>> 8 điều lưu ý khi vệ sinh “cô bé” trong thời kỳ kinh nguyệt

2. Thay đổi quần lót

Nếu trước đây bạn thường mặc những loại quần lót dày, không thấm hút mồ hôi thì hãy thay đổi thói quen ấy. Bạn nên chọn loại vải coton thoáng mát nhé. Vì nếu tích tụ mồ hôi, độ ẩm dư thừa có thể làm tăng vi khuẩn, gây mùi khó chịu ở “cô bé”.

3. Dùng một số loại tinh dầu

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy dầu cây trà, một loại tinh dầu có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu ở âm đạo. Tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên, có thể giúp giảm và loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng. Đầu tiên, trộn một vài giọt dầu cây trà với nước. Sau đó, bạn thoa dung dịch đã pha loãng bên ngoài âm đạo. Lặp lại điều này trong vòng từ 3 đến 5 ngày. Nếu các triệu chứng không cải thiện hoặc xấu đi bạn hãy ngưng dùng và đến khám tại các bệnh viện nhé.

4. Giấm táo

Bạn hãy thử pha vài giọt giấm táo trong bồn tắm và ngâm mình thư giãn trong 20 phút. Giấm táo có thể làm giảm vi khuẩn và giảm mùi khó chịu ở “cô bé” hiệu quả.

5. Baking Soda

Baking soda có thể được sử dụng để cân bằng độ pH trong cơ thể của bạn. Khi mức độ pH là cân bằng, vấn đề về mùi âm đạo sẽ biến mất. Bạn chỉ cần thêm nửa ly baking soda vào bồn tắm và ngâm người thư giãn trong khoảng 15-20 phút. Sau đó lau người thật khô bằng khăn bông mềm, đặc biệt là lau khô vùng tam giác để không có bất kỳ độ ẩm nào tồn tại bạn nhé.

6. Sữa chua và những sản phẩm giàu probiotic

Như bạn đã biết các sản phẩm giàu Probiotics rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó cũng rất tốt để làm biện pháp đánh bay mùi khó chịu ở âm đạo. Ví dụ, sữa chua Probiotic giàu vi khuẩn lactobacillus, giúp chống nhiễm nấm candida, một nguyên nhân phổ biến gây ra mùi âm đạo. Nó cũng giúp khôi phục mức độ pH âm đạo bình thường, có thể loại bỏ mùi khó chịu ở “cô bé”.

7. Tỏi

Có lẽ bạn sẽ nghĩ tỏi là thực phẩm có mùi hăng thì làm sao nó lại giúp âm đạo đánh bay mùi khó chịu được.  Các tính chất kháng nấm có trong tỏi có thể giúp chống nhiễm trùng nấm men, từ đó, loại bỏ vi khuẩn xấu xuất hiện ở âm đạo. Bạn có thể ăn tỏi được chế biến cùng các món ăn hoặc uống các thực phẩm bổ sung từ tỏi với nước ấm.

8. Các loại hạt

 

Thêm các loại hạt vào dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo vì chúng chứa nhiều vitamin E. Hạnh nhân và hạt bí ngô cũng giàu kẽm, giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, giảm ngứa, khô âm đạo và mùi khó chịu.

9. Chiết xuất vỏ cây Neem

Vỏ cây Neem có một số đặc tính kháng nấm, kháng virus và kháng khuẩn rất tốt, chẳng hạn như nấm candida. Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ cây neem có trong thuốc dạng viên có tác dụng hiệu quả chống lại nhiễm trùng, chẳng hạn như lậu, chlamydia và herpes ở phụ nữ. Thành phần của cây neem có thể thúc đẩy quá trình miễn dịch của các tế bào máu trắng và giải phóng chúng - do đó giết chết các vi khuẩn xâm nhập âm đạo.

Nếu bạn gặp phải tình trạng âm đạo có mùi khó chịu, hãy thử áp dụng 9 cách trên nhé. Hi vọng bạn sẽ đánh bay được vấn đề này và tự tin trở lại.


Nguồn: Healthline, Draxe

Bài viết liên quan:

>>> 10 mẹo nhỏ với tình trạng KINH NGUYỆT thất thường
>>> 9 loại thức uống trong ngày “Đèn Đỏ”
Top